QUỐC KÌ VIỆT NAM

Ảnh ngẫu nhiên

Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Xls Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo

Tài nguyên dạy học

Thời tiết hôm nay

Hỗ trợ trực tuyến

  • (hoclieudientudialy@gmail.com)

Liên hệ

Quản trị: Lê Thanh Long
01656604289
( )

Điều tra ý kiến

Các tài liệu hỗ trợ học tập có được xây dựng khoa học, đảm bảo các yêu cầu về lí luận dạy học không?
Rất tốt
Tốt
Trung bình
Không tốt

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của Lê Thanh Long

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Kĩ thuật vẽ biểu đồ, phân tích bảng số liệu và đọc Atlat Địa lí Việt Nam

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: PGS. TS. Nguyễn Đức Vũ
    Người gửi: Lê Thanh Long (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:06' 30-11-2012
    Dung lượng: 1.1 MB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC HUẾ
    TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC VÀ BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN



    PGS. TS. NGUYỄN ĐỨC VŨ



    KĨ THUẬT VẼ BIỂU ĐỒ, PHÂN TÍCH BẢNG SỐ LIỆU VÀ ĐỌC ATLAT ĐỊA LÍ VIỆT NAM
    TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA LÍ THCS
    (Tài liệu BDGV THCS tỉnh An Giang năm 2012)














    HUẾ, THÁNG 4 NĂM 2012
    MỤC LỤC

    Trang
    
    GIỚI THIỆU TÀI LIỆU
    3
    
    MÔ ĐUN 1. SỬ DỤNG BIỂU ĐỒ TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ THCS
    4
    
    I. Mục tiêu
    4
    
    II. Giới thiệu chung về mô đun
    4
    
    III. Tài liệu và thiết bị để thực hiện mô đun
    4
    
    IV. Hoạt động
    4
    
    V. Đánh giá
    5
    
    VI. Phụ lục
    5
    
    I. Khái niệm về biểu đồ
    5
    
    II. Các loại biểu đồ trong môn Địa lí
    6
    
    III. Tính toán, xử lí số liệu trên biểu đồ
    7
    
    IV. Vẽ biểu đồ
    8
    
    V. Phân tích, nhận xét biểu đồ
    21
    
    VI. Bài tập
    23
    
    MÔ ĐUN 2. SỬ DỤNG SỐ LIỆU THỐGN KÊ TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ THCS
    56
    
    I. Mục tiêu
    56
    
    II. Giới thiệu chung về mô đun
    56
    
    III. Tài liệu và thiết bị để thực hiện mô đun
    56
    
    IV. Hoạt động
    56
    
    V. Đánh giá
    57
    
    VI. Phụ lục
    57
    
    I. Vai trò của số liệu thống kê trong môn Địa lí
    57
    
    II. Sử dụng số liệu rời
    57
    
    III. Sử dụng bảng số liệu
    58
    
    MÔ ĐUN 3. PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG ATLAT ĐỊA LÍ VIỆT NAM TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ THCS
    68
    
    I. Mục tiêu
    68
    
    II. Giới thiệu chung về mô đun
    68
    
    III. Tài liệu và thiết bị để thực hiện mô đun
    68
    
    IV. Hoạt động
    68
    
    V. Đánh giá
    69
    
    VI. Phụ lục: Cách thức sử dụng Atlat Địa lí VN trong dạy học Địa lí THCS
    69
    
    GIỚI THIỆU TÀI LIỆU

    I. TÊN TÀI LIỆU
    Kĩ thuật vẽ biểu đồ, phân tích bảng số liệu và đọc Atlat Địa lí Việt Nam trong chương trình Địa lí THCS.
    II. MỤC TIÊU CỦA TÀI LIỆU
    1. Mục tiêu chung
    Nâng cao năng lực của giáo viên địa lí THCS về kĩ thuật vẽ biểu đồ, phân tích bảng số liệu và đọc Atlat Địa lí Việt Nam trong dạy học, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Địa lí nhà trường.
    2. Mục tiêu cụ thể
    GV môn Địa lí THCS có được những tri thức và kĩ năng cần thiết về vẽ biểu đồ, phân tích bảng số liệu và đọc Atlat Địa lí Việt Nam.
    III. NỘI DUNG : 3 mô đun, thực hiện trong 30 tiết.
    Môđun 1. Sử dụng biểu đồ trong dạy học Địa lí THPT (15 tiết).
    Môđun 2. Sử dụng số liệu thống kê trong dạy học Địa lí THPT (5 tiết).
    Môđun 3. Sử dụng Atlat Địa lí Việt Nam trong dạy học Địa lí THPT (10 tiết).
    IV. PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP, NGHIÊN CỨU
    Trong mỗi môđun có các hoạt động lí thuyết và thực hành.
    1. Phần lí thuyết, có các hoạt động diễn ra theo các giai đoạn kế tục nhau linh hoạt:
    - Báo cáo của GgV.
    + Sử dụng các PPDH đề cao chủ thể nhận thức của HV: thuyết trình có sự tham gia của người học, nghiên cứu trường hợp điển hình, thảo luận, tranh luận, giải quyết vấn đề...).
    + Tập trung vào những nội dung cốt lõi, cơ bản, có tính “then chốt”.
    + Diễn ra trong thời gian hạn chế.
    - HV tự học, tự nghiên cứu theo hình thức cá nhân, nhóm.
    + GV giao nhiệm vụ cụ thể với yêu cầu về sản phẩm và thời gian hoàn thành.
    + Đảm bảo tất cả HV đều tham gia tích cực và có trách nhiệm.
    - Giải đáp thắc mắc của GgV.
    + Khuyến khích tối đa và cao độ HV đặt các câu hỏi trao đổi.
    + Huy động cả lớp tham gia vào việc nghiên cứu trả lời câu hỏi, hoặc trao đổi (lớp/ nhóm).
    + GgV là người chủ yếu giải đáp các câu hỏi của HV.
    2. Phần thực hành
    HV hoạt động dưới sự tổ chức, chỉ đạo và hướng dẫn của GgV trên lớp. Kết quả thực hành cần thiết được trao đổi trước toàn lớp (hoặc trước toàn nhóm).
    V. TÀI LIỆU HỌC TẬP
    1. Nguyễn Đức Vũ, Phương
     
    Gửi ý kiến
    print